25 04-2022

Lõi Nano Silver có chức năng gì, có tác dụng gì ?


Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, người dùng luôn quan tâm đến chức năng, tác dụng, hiệu quả mang lại của sản phẩm. Và lõi Nano Silver cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Theo nghiên cứu, hết 90% khách hàng khi muốn mua lõi Nano Silver luôn đặt ra câu hỏi là lõi Nano Silver có chức năng gì? Ngoài ra, giá thành để sở hữu một lõi Nano Silver sẽ dao động ở mức bao nhiêu? Nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm này. WEPAR sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về lõi Nano Silver trong bài viết sau đây. 

Lõi Nano Silver có chức năng gì, có tác dụng gì ?

Giới thiệu đôi nét về công nghệ Nano Silver

Bạc được biết đến là nguyên tố có khả năng diệt khuẩn cao nhất. Đối với các nguyên tố bạc Silver còn có khả năng ức chế sự sinh sôi, phát triển của nhiều loại vi khuẩn. 

Trải qua nhiều quá trình nghiên cứu, hình thành và phát triển, công nghệ Nano Silver đã được ra đời, ứng dụng vào nhiều sản phẩm khác nhau, nhằm mục đích chung là loại bỏ vi khuẩn tuyệt đối. Với công nghệ này, bạc đã được chia nhỏ thành nhiều phân tử bạc có kích thước cực kỳ nhỏ, tăng bề mặt tiếp xúc, dẫn đến tăng khả năng diệt khuẩn của Nano Silver lên gấp nhiều lần. 

Đã có nhiều sản phẩm kết hợp với công nghệ Nano Silver gây tiếng vang, nhưng sản phẩm nổi trội, tạo hiệu ứng tích cực nhất phải kể đến đó là lõi Nano Silver trong hệ thống lọc nước. 

Lõi Nano Silver là gì?

Lõi Nano Silver được cấu tạo từ than hoạt tính xay nhuyễn, ép thành một khối nhất định, kết hợp với vật liệu ion Nano bạc. Có tác dụng diệt sạch các vi khuẩn, nấm có hại trong nước. Ngoài ra, còn ngăn chặn các vi khuẩn có nguy cơ tái tạo khi nước tiếp xúc với không khí. 

Đa số các hãng chuyên về máy lọc nước luôn khuyến khích người dùng nên lắp đặt lõi Nano Silver trong máy lọc nước. Bởi vì, lõi lọc Nano Silver được coi là chất kháng khuẩn tự nhiên, an toàn, hiệu quả, có lõi này sẽ giúp cho nước được lọc sạch, tinh khiết hơn bao giờ hết. 

Cấu tạo như thế nào?

Lõi Nano Silver sẽ có 2 lớp bao gồm: Lớp trong là lớp than hoạt tính, lớp bên ngoài được phủ bởi các phân tử nano bạc. 

Đối với lớp bên ngoài, các hạt bạc sẽ được chia thành các phân tử bạc nhỏ, tồn tại ở kích thước vài nanomet, có tác dụng đi vào các tế bào trong nước thực hiện nhiệm vụ diệt khuẩn tận gốc. Nhưng vì có cấu tạo dưới dạng ion (Ag+) nên khi tiêu diệt vi khuẩn sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nguồn nước, không gây hại đến sức khỏe con người khi sử dụng. 

Thế nên, dù là nguồn nước nào đi nữa, khi đi qua lõi Nano Silver cũng sẽ được loại bỏ hầu như là hết các vi khuẩn gây hại. Và sẽ không có trường hợp tái nhiễm khuẩn trở lại trong bất kì trường hợp nào. 

Tại sao nên sử dụng lõi Nano Silver?

Lõi Nano Silver có các chức năng tuyệt vời sẽ mang đến cho người dùng những sự trải nghiệm đáng nhớ. 

Loại bỏ tận gốc các vi khuẩn gây hại

Nguyên tắc tiêu diệt vi khuẩn của lõi Nano Silver

  • Vì có lớp Nano bạc nên lõi Nano Silver sẽ tiêu diệt vi khuẩn theo quy tắc khá đơn giản. Bước đầu tiên sẽ bao quanh trực tiếp tế bào vi khuẩn, sau đó sẽ tiến hành phá vỡ cấu trúc tế bào đó một cách nhanh chóng, nhằm vô hiệu hóa triệt để sự sinh sôi của vi khuẩn. 
  • Vi khuẩn khi qua lõi Nano Silver đều sẽ bị tiêu diệt một cách gần như tuyệt đối. Các vi khuẩn đó có thể kể đến như: Vi khuẩn gây ra các bệnh tả, thương hàn; Vi khuẩn gây bệnh đường ruột, tiêu chảy như Coliform, E.coli,… 
  • Nếu ở trong tình trạng nước chảy vừa phải, hiệu quả diệt vi khuẩn sẽ đạt ở mức 99,99%. Nhưng nếu nước trong tình trạng chảy xiết, liên tục thì tỷ lệ diệt khuẩn sẽ nằm ở mức 99,95%. 

Chức năng ngăn chặn vi khuẩn tái nhiễm

Vì được lắp đặt đa số ở phần cuối trong hệ thống lọc nước, nên lõi Nano Silver sẽ làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn các vi khuẩn sẽ tái nhiễm trong nước. Bên cạnh đó, lõi Nano Silver cũng sẽ giúp bổ sung khoáng, chất điện giải cho nước sau khi được lọc. Giúp trung hòa axit dư cho cơ thể người sử dụng khỏe hơn. Nên người dùng cứ an tâm sử dụng nước ngay sau khi lọc, đảm bảo trong nước sẽ chứa đủ khoáng chất, an toàn, hiệu quả tuyệt đối với sức khỏe. 

Khi nào nên thay lõi Nano Silver?

  • Lõi Nano Silver dùng được cho tất cả mọi nguồn nước, luôn được lắp đặt ở phần cuối cùng hệ thống lọc nước để phát huy tốt chức năng của bản thân. 
  • Việc thay lõi Nano Silver sẽ phụ thuộc phần nhiều vào chất lượng nguồn nước đầu vào của gia đình, công ty,…Nhưng thương thì khoảng từ 6-12 tháng/ lần, WEPAR khuyên bạn nên thay lõi Nano Silver để đạt chất lượng hiệu quả nhất. 
  • Nếu như không thực hiện thay đổi lõi đúng thời gian quy định, nguồn nước lọc sẽ không còn hiệu quả, vi khuẩn sẽ khó được lọc kỹ. Điều này cũng dễ hiểu khi trong một quá trình dài sử dụng, vi khuẩn sau khi lọc sẽ được lưu lại trong màng lõi. Nếu cứ cố sử dụng, lõi này sẽ bị quá tải, không còn đủ diện tích để chứa thêm vi khuẩn. 
  • Nếu thay lõi tại nhà bạn nên lưu ý một vấn đề nhỏ sau đây. Nên thay lõi xong rồi hãy xả nước chảy đầy lõi. Khi xả nước thì nên canh thời gian khoảng 10 phút hơn để không khí được thoát ra ngoài rồi mới đóng chặt nắp. 

Nước cấp đầu vào của từng nguồn nước cụ thể từ 10.900 lít đến 21.800 lít đối với nguồn nước thường. Còn đối với nguồn nước đã bị nhiễm đá vôi, nhiễm phèn, nước cấp đầu vào từ 12.400 lít đến 24.800 lít. 

Sử dụng máy lọc nước có chứa lõi Nano Silver trong trường hợp nào?

Như đã đề cập ở trên, lõi Nano Silver có chức năng, tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn quá trình tái tạo vi khuẩn trong nước. Nên loại máy lọc nước có chứa lõi Nano Silver thường được sử dụng cho y tế, các hộ gia đình,…

Lõi Nano Silver có chức năng gì, có tác dụng gì ?

Có nhiều ý kiến cho rằng, lõi Nano Silver chỉ được lắp đặt cho các máy lọc nước mắc tiền, cao cấp. Nhưng đó là vấn đề của những năm về trước, đối với hiện nay các máy lọc ở mức giá tầm trung các nhãn hàng cũng đã và đang áp dụng sử dụng lõi Nano Silver cho hệ thống máy lọc của mình. 

Giá thành của lõi Nano Silver?

Đối với lõi Nano Silver có chức năng ưu việt, nên giá thành của lõi này cũng khá cao. Trên thị trường hiện nay, để sở hữu một lõi lọc Nano Silver thì người dùng sẽ bỏ ra một số tiền từ 300.000 đồng – 400.000 đồng tùy loại, tùy đơn vị bán. Đối với lõi Nano Silver này, dù cho bạn có sử dụng hệ thống lọc nào thì việc lắp đặt lõi vào hệ thống lọc cũng rất dễ dàng, đơn giản. 

Lõi Nano Silver có chức năng gì, có tác dụng gì ?

Trên đây là những thông tin bổ ích về lõi Nano Silver mà WEPAR cung cấp đến cho người dùng. Khuyến khích người dùng nên mua máy lọc nước có trang bị lõi lọc Nano Silver để mang đến hiệu quả lọc tốt nhất. Tại WEAR cũng cung cấp các hệ thống máy lọc nước có kết hợp lõi Nano Silver, nếu khách hàng quan tâm hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất. 

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG WEPAR

  • Tổng công ty: 181 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP HCM
  • Hotline: 0902975550 – 0934195657 – 0902640009
  • Email: [email protected]
Chat ngay